5 Bí Quyết Tặng Quà Trong Công Việc Và Giao Tiêp Của Doanh Nghiệp
NGHỆ THUẬT TẶNG QUÀ TRONG CÔNG VIỆC VÀ GIAO TIẾP
Các dịp nghỉ lễ, hay những ngày đặc biệt là thời gian cũng như thời cơ tốt nhất để các doanh nghiệp tri ân với những khách hành thân thiết. Tuy nhiên, tri ân như thế nào để đẹp lòng cả đôi bên thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều đó.
Quà tặng khách hàng là từ khóa đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp nghĩ đến khi tri ân khách hàng. Nhiều doanh nghiệp cẩn thận tới mức nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia. Tuy nhiên, dù là chuyên gia hay không thì 5 lưu ý khi tặng quà dưới đây là những dấu sao không thể bỏ qua:
Không mang đậm dấu ấn cá nhân
Ông Ella Goldin, chủ sở hữu của Inspiration Chic, công ty tư vân mua sắm ở Manhattan nói: “ Nhiều doanh nghiệp nhờ đến chúng tôi tư vấn để tìm được món quà ưng ý tặng cho khách hàng. Điều này khiến chúng tôi phải suy nghĩ khá nhiều. Có ông chủ thì cho rằng nên tặng theo sở thích, tuy nhiên nếu khách hàng thân thiết của doanh nghiệp đó chỉ có khoảng chục người thì đó có thể xem là cách hay nhưng nếu số lượng khách hàng thân thiết gấp hàng chục lần con số trên thì đây không phải cách làm khả thi”.
Vì vậy, quà tặng cần không mang dấu ấn cá nhân. Không mang sở thích của chủ doanh nghiệp cũng như của khách hàng. Quà tặng cần được chọn ở dạng trung gian.
Giá trị quà tặng không cần quá đắt tiền
Quà tặng không cần thiết phải phung phí quá nhiều. Trong thực tế, chi tiêu quá nhiều vào một món quà nào đó chưa chắc đã đem lại kết quả như những gì chủ doanh nghiệp mong muốn. Thêm vào đó, chi tiêu quá tay có thể khiến vấn đề tài chính của doanh nghiệp rơi vào “điểm nóng”. Vì vây, cần lập một ngân sách riêng cho việc tặng quà và bám sát vào ngân sách, tránh tình trạng phát sinh.
Trình bày tình hình hiện tại
Có thể đó chỉ là một câu nói mang tính khách sáo như: “ Ồ, đó chỉ là một món quà nhỏ thôi!” hoặc “ chúng tôi tặng bạn món quà này và hy vọng bạn sẽ thích nó” nhưng đừng bao giờ bỏ ngỏ nó. Bởi, nếu bạn đặt kỳ vọng quá cao vào món quà hoặc bạn coi trọng và đề cao món quà thái quá nhưng khách hàng lại không cảm nhận thấy điều đó họ sẽ nghĩ bạn cùng doanh nghiệp của bạn theo một hướng hoàn toàn khác. Vì vậy, khiêm tốn và sử dụng những từ ngữ ngoại giao khéo léo là điều vô cùng cần thiết.
Không quên gửi lời cám ơn
Mục đích chính của việc tặng quà là tri ân khách hàng vì vậy khâu quan trọng nhất chính là gửi lời cám ơn chân thành tới họ. Thêm vào đó, lời cám ơn nên kèm theo sự mong mỏi và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục là những khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn trong tương lai.
Xem thêm nhiều món quà tặng khác tại: Cà phê chồn
Tin tức khác
Nắng, gió, biển và mồ hôi làm nên nước mắm Hạnh phúc
Sức mạnh của quà tặng đối với Doanh nghiệp
6 lý do khiến bạn không thể bỏ qua việc uống cà phê mỗi ngày
Trà Tam Thất - Xạ Đen của Học Viện Quân Y hỗ trợ điều trị ung thư
Những cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất
Thuốc giảm cân Slimtosen Extra của Học Viện Quân Y
Trà giảm cân Slimutea Học Viện Quân Y
Thuốc điều trị ung thư Học Viện Quân Y Nano Curcumin Tam Thất Xạ Đen
Trà giảm cân Slimutea có tốt không ?
SẢN PHẨM BÁN CHẠY NHẤT
CÀ PHÊ CON SÓC
NƯỚC MẮM HẠNH PHÚC
Danh mục sản phẩm
THÔNG TIN VỀ CÀ PHÊ
MỘT SỐ VIDEO VỀ CÀ PHÊ
Cà phê Chế phin và Sáng tạo 1,2,3,4,5
Chế phin số 1 Trung Nguyên
Chế phin số 2 Trung Nguyên
Chế phin số 3 Trung Nguyên
Chế phin số 4 Trung Nguyên
Chế phin số 5 Trung Nguyên
Hộp cà phê SÁNG TẠO 8 - 250gam - MỚI
Hộp Quà SÁNG TẠO 8
Phin pha cafe, Ly Cốc Trung Nguyên
Sáng tạo 1 (340gam/gói)
Sáng tạo 2 ( 340gam/gói)
Sáng tạo 3 ( 340gam/gói)
Sáng tạo 4( 340gam/gói)
Sáng tạo 5( 340gam/gói)
Fanpage Facebook
Thống kê
- Đang online 9
- Hôm nay 304
- Hôm qua 313
- Trong tuần 2,685
- Trong tháng 10,092
- Tổng cộng 2,080,205